Giải đáp thắc mắc: "Vì sao trẻ bị sốt phát ban?"

Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Sốt phát ban là bệnh thường gặp ở trẻ em do hệ miễn dịch và sức đề kháng còn non yếu. Trẻ bị sốt phát ban sẽ mau chóng khỏi bệnh nếu được chăm sóc và điều trị đúng cách. Vậy lý do vì sao trẻ bị sốt phát ban?


Tìm hiểu lý do vì sao trẻ bị sốt phát ban


Có rất nhiều nguyên nhân vì sao trẻ bị sốt phát ban, dưới đây là một số nguyên nhân vì sao trẻ bị sốt phát ban phổ biến cha mẹ cần lưu ý:

+ Nguyên nhân vì sao trẻ bị sốt phát ban thường gặp là do virus herpes 6, tuy nhiên, các loại siêu virus herpes khác cũng có thể là nguyên nhân vì sao trẻ bị sốt phát ban

+ Sốt phát ban cũng giống như những bệnh cảm lạnh thông thường có thể lây từ người này sang người khác. Virus lây từ người sang người khi người khỏe tiếp xúc với cơ thể của người nhiễm bệnh hoặc các vật dụng cá nhân của người bệnh. Khi bé tiếp xúc với một người bị sốt phát ban thì bé có thể có nguy cơ bị sốt phát ban cao thông qua việc giao tiếp, hít thở…


Trẻ bị sốt phát ban có thể do virus, vi khuẩn

Xem thêm trẻ bị sốt phát ban kiêng ăn gì tại đây: https://pacifichealthcare.vn/sot-phat-ban-o-tre-em-can-kieng-gi.html


+ Nguyên nhân vì sao trẻ bị sốt phát ban có thể do virus sởi, virus gây bệnh rubella, virus adeno…, là bệnh dễ lây nhiễm nên có thể bùng phát thành dịch. Vì thế, khi trẻ bị bệnh thì tuyệt đối không cho trẻ tiếp xúc với nơi đông người vì mỗi trường đông đúc sẽ tạo điều kiện để bệnh lây lan nhanh hơn.

Trẻ bị sốt phát ban có lây không?


Bên cạnh việc tìm hiểu lý do vì sao trẻ bị sốt phát ban thì cha mẹ cần biết bệnh này có mức độ lây lan như thế nào. Sốt phát ban là bệnh do virus gây ra có khả năng lây lan rất mạnh, phát tán qua đường hô hấp vào không khí, những người có miễn dịch kém thì khả năng lây nhiễm rất cao. Bệnh này không quá nguy hiểm nhưng sẽ khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu. Khi trẻ bị sốt phát ban thường sốt cao đột ngột, ho, chảy nước mũi, sau 2 – 3 ngày xuất hiện các triệu chứng trên sẽ nổi ban khắp cơ thể.

Bệnh sốt phát ban có nguy cơ lây lan cao, vì thế khi thấy trẻ có dấu hiệu sốt phát ban thì cần cách ly trẻ ở phòng riêng, tránh tiếp xúc với người xung quanh. Chú ý giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ sạch sẽ, khi trẻ sốt cao phải đưa trẻ đến cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời.


Trẻ bị sốt phát ban có lây không?



Người bị sốt phát ban nếu không được vệ sinh cơ thể sạch sẽ rất khó hạ sốt. Nếu không cho trẻ ăn uống đầy đủ, bổ sung dinh dưỡng tốt sẽ làm sức đề kháng kém, lâu khỏi bệnh. Khi trẻ bị sốt phát ban nên tắm cho trẻ bằng nước ấm, tăng cường dinh dưỡng bằng nhiều loại thức ăn mềm, chia nhỏ bữa ăn để trẻ ăn nhiều lần.

Thông tin trên đây giải đáp lý do vì sao trẻ bị sốt phát ban, cha mẹ nên chủ động nắm bắt để có thể xử lý kịp thời khi con bị sốt phát ban.



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nuôi con