Giải đáp thắc mắc bao lâu nội soi một lần ?

Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Hiện nay, có rất nhiều người mắc bệnh về dạ dày, nhưng để khỏi bệnh một cách hiệu quả ít nhất bạn sẽ phải nội soi dạ dày một lần. Vậy nội soi dạ dày bao lâu một lần ? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc đó.


Phương pháp nội soi dạ dày là biện pháp chuẩn đoán các bệnh liên quan đến dạ dày trong cơ thể của con người. Cụ thể hơn là các bác sỹ, sử dụng một ống soi luồng vào dạ dày thông vào trong cơ thể. Cụ thể hơn là sử dụng một ống nội soi luồn vào dạ dày thông qua đường miệng với đường kính 1cm. Từ đó bác sỹ sẽ xác định được bệnh tình của bạn để có thể kịp thời điều trị. 
Với phương pháp nội soi dạ dày được chia làm 2 loại chín, nội soi chia làm 2 đoạn chính: Nội soi không gây mê và nội soi gây mê. Tuy nhiên, đối với phương pháp nôi soi không gây mê thường khiến bệnh nhân có cảm giác đau đớn khi đưa ống soi vào trong dạ dày và rút ra. Đây cũng chính là cảm giác buồn nuôn khó chịu khi có vật lạ vào trong người. 

Định kỳ bao lâu nội soi dạ dày một lần ?

Nội soi dạ dày là phương pháp chuẩn đoán bệnh tiêu hóa và dạ dày hiệu quả nhất hiện nay. Kết quả chính xác hơn khi làm xét nghiệm và chụp X- quang. Thông thường, kết quả nội soi sẽ được thực hiện trong vòng 6 tháng có thể được sử dụng để chuẩn đoán bệnh.
Theo các hướng dẫn của hiệp hội tiêu hóa Châu Âu, Mỹ, Nhật thời gian để thực hiện nội soi cho bệnh nhân tham khảo như sau:
+ Nên nội soi 3 năm/ lần đối với trường hợp nhiễm vi khuẩn Hp dạ dày mãn tính, không có loạn sản, tình hình điều trị vẫn tiến triển bình thường. 
+ Chỉ định nội soi mỗi năm 1 lần để kiểm tả tiến triển bệnh nếu bị barrett thực quản, loạn sản dạ dày.
+ Không chỉ định việc nội soi lại bị đau dạ dày nhẹ, không có loạn sản tại dạ dày thực quản.
+ Tổn thương dạ dày nghiêm trọng, bệnh nhân loạn sản dạ dày và chưa điều trị thì nội soi 3-6 tháng một lần để kiểm tra.
+ Nội soi vài lần trong ngày để tiến hành các biện pháp điều trị bệnh nhân bi xuất huyết dạ dày 
Trên đây là những chia sẽ về vấn đề" bao lâu nội soi một lần". Tùy theo mức độn bệnh bạn nên cân nhắc và thực hiện. Nên điều trị tại bệnh viện uy tín, chất lượng để có kết quả tốt nhất. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 1900.6899 của Phòng khám đa khoa Pacific để được các chuyên gia giải đáp cụ thể nhất.  

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nuôi con