Nội soi dạ dày có đau không thưa bác sỹ ?

Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Nội soi dạ dày là biện phát tốt nhất biết được tình trạng của dạ dày. Nhưng nhiều người vẫn khá e ngại, lo sợ, không biết nội soi dạ dày có đau không ? Những thắc mắc đó sẽ được giải thích qua những bài viết sau !

1. Nội soi dạ dày là gì?

Là thủ thuật xâm lấn thực hiện bằng các đưa ống soi mềm có kèm bộ phận chiếu sáng và ghi hình vào cơ thể thông qua dạ dày, thực quản, tá tràng có đường kính khoảng bằng ngón tay úy, Hiện nay, có 2 hình thức nôi soi áp dụng cho bệnh nhân đó là nội soi can thiệt và nội soi chuẩn đoán.

Nội soi chuẩn đoán giúp xác định chính xác tình trạng của người bệnh. Thủ thuật nội soi này giúp chuẩn đoán được tình trạng vi khuẩn dạ dày, bằng cách lấy mẫu mô để tiến hành chuẩn đoán. Đây được xem là phương pháp phát hiện sớm ung thư và các vấn đề nguy hiểm liên quan tới dạ dày.
Nội soi can thiệt giúp bác sỹ đưa dụng cụ luồn vào sợi dây soi để thực hiện các thủ thuật can thiệp. Phổ biến nhất là các thủ thuật  chích, kẹp, cột, gây xơ hóa.. Những tình trạng nghiêm trọng như chảy máu dạ dày, xuất huyết bác sỹ cũng có thể can thiệt bằng biện phát đốt cầm máu thông qua nội soi
Đồng thời, nội soi can thiệp cũng có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề như dị vật ở dạ dày, thực quản, polyp. Hiện nay, nội soi thực quản, dạ dày được xem là phương pháp chuẩn đoán và tiến bộ hiện đại bậc nhất, giúp nhiều bệnh nhân ung thư dạ dày được chuẩn đoán sớm bằng nội soi, giúp điều trị bệnh sớm và giữ được sự sống. 
2. Nội soi dạ dày có đau không?
Có rất nhiều người có những biểu hiện khó chịu ở dạ dày, khi đi khám bác sỹ tiến hành nội soi để chuẩn đoán chính xác hơn, Nhưng không hiểu rõ cách thức nội soi và cũng chưa từng trải nhiệm qua phương thức khám này, bệnh nhân thường e sơn và trốn tránh.
Nội soi là điều thực sự cần thiết và quan trọng để xác định được tình trạng dạ dày như những căn bệnh có liên quan đến dạ dày như đau dạ dày, thủng dạ dày hoặc mức độ nặng hơn như ung thư dạ dày. Thực tế phương thức này, không hề phức tạp ít rủi ro, hiệu quả khám chưa lại cao. 
Xem thêm: Chi phí nội soi dạ dày mới nhất 2018  

3. Một số lưu ý khi thực hiện nội soi dạ dày 


Trước khi nội soi dạy dày:
Bạn cần phải nhịn ăn trước khi nội soi 6 giờ

Có thể uống nước lọc nhưng không nên uống nhiều.
Không nên ăn nhiều chất xơ và rau trong vài ngày trước khi nội soi.
Nên ăn thức ăn lỏng dễ tiêu như cháo, soup,…
Trên đây là những chia sẽ chắc hẳn đã giải đáp được thắc mắc nội soi dạ dày có đau không và một vài lưu ý trước khi bạn đi khám và thực hiện nội soi dạ dày. Mọi thắc mắc xin vui lòng liện hệ theo đường dây nóng 1900.6899 để được các bác sỹ tư vấn cho bạn một cách tận tình nhất nhé!

Xem thêm: Nội soi dạ dày ở đâu tốt tại TP.HCM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nuôi con