Bữa sáng dành cho những người bị đau dạ dày ?

Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Bữa sáng là bữa ăn cần có năng lượng nhiều nhất trong ngày. Do đó, nếu ăn sáng thường xuyên thì bạn sẽ nhận được nguồn năng lượng dồi dào để học tập và làm việc. Vậy đối với những người đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng là tốt nhất ? Bài viết sau sẽ hướng dẫn cho những người bị đau dạ dày những loại thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn buổi sáng. 

1. Đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?
Ăn uống khi bị đau dạ dày là vấn đề rất quan trọng bởi chỉ cần những món ăn lạ, nhiều dầu mỡ hay cho ít ớt hay hạt tiêu nhiều hơn bình thường là bị đau bụng ngay lập tức. 
Với những người bị đau dạ dày cần phải lên cho mình một thực đơn chi tiết. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng dĩ nhiên không thể bỏ qua. Bởi khi bỏ bữa chỉ khiến cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn mà thôi. Người bệnh nên ăn gì vào buổi sáng để có thể giảm thiểu triệu chứng bệnh và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh có kết quả tốt hơn ? Bạn có thể giảm thiểu các rủi ro bằng những thực phẩm giàu tinh bột, những món ăn lỏng vào các bữa ăn sáng hằng ngày.

- Ăn sáng bằng thức ăn lỏng

Bạn có thể dùng các loại nước ép trái cây pha loãng, các loại nước súp hoặc uống nước dành dành cho các vận động viên để vừa có thể cung cấp nước vừa cung cấp muốn khoáng cho cơ thể. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng những loại quả này không tốt cho những người bị đau dạ dày như: Chanh, hồng, quýt, chuối.. Vì vậy chúng ta nên tránh trong thực đơn ăn sáng để chúng ta không làm hại đến dạ dày của bạn.  

- Ăn sáng bằng thức ăn đặc

Những loại thức ăn đặc dễ tiêu hóa rất dễ tiêu hóa khi bạn bị đau dạ dày. Song, bạn chỉ nên kết hợp những loại thực phẩm này khi có thể có thể chịu được và không bị nôn ra trong vài giờ.
Những thực phẩm tốt nhất cho những người đau dạ dày là bánh quy, bánh mì khô, táo và cơm. Những thực phẩm giàu tinh bột sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, đồng thời cung cấp khoáng chất và năng lượng. Khi hệ tiêu hóa của bạn được cải thiện, bạn có thể bổ sung thêm như lòng trắng trứng nấu chín, thịt nạc để cung cấp protein hỗ trợ phục hồi cho dạ dày tốt hơn.

2. Một số chú ý cho người bệnh đau dạ dày khi ăn sáng


  • Đối với những người bị đau dạ dày, bữa sáng hay bữa trưa đều không nên ăn đồ quá nhiều dầu mỡ
  • Khi ăn sáng, nên dậy sớm ăn uống thoải mái, không nên dậy muộn  để rồi phải ăn vội vàng, không kịp nuốt.
  • Không uống cà phê đặc, không rượu bia
  • Ăn chậm nhai kĩ, ăn chín uống sôi
  • Không hoạt động mạnh ngay khi vừa ăn bữa sáng xong
  • Nên uống thêm một cốc sữa chua sau khi đã ăn cơm sáng no xong, sữa chua sẽ giúp kích thích tiêu hóa và cải thiện hệ miễn dịch rất tốt.
Không chỉ riêng đối với những bệnh nhân bị đau dạ dày mà ngay cả những người khỏe mạnh cũng nên áp dụng theo những lời khuyên trên đây để có thể phòng tránh bệnh, ngăn ngừa bệnh tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn. 
Bên cạnh đó, bạn đừng quên xây dựng lại cho mình một chế độ dinh dưỡng lành mạnh kể cả bữa trưa và tối. Hãy ăn sáng như vị vua và ăn trưa như vị hoàng tử, ăn tối chỉ như một kẻ hành khất... 
Xem thêm:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nuôi con