Đau dạ dày có nên ăn đu đủ không và kết quả thật bất ngờ !

Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

Bị đau dạ dày có nên ăn đu đủ không là một trong số những thắc mắc mà hầu hết các bệnh nhân mắc chứng bệnh đau dạ dày quan tâm. Bởi có rất nhiều người bị ghiền thứ quả này cho nên việc sử dụng làm sao cho đúng, để không làm ảnh hưởng đến bệnh lý là điều đáng cân nhắc.


Đu đủ có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Và những người bị đau dạ dày vẫn có thể sử dụng nếu biết cách.

1. Người bị đau dạ dày có nên ăn đu đủ không ?


Từ lâu, đu đủ đã được biết đến là loại quả giàu dinh dưỡng và thơm ngon. Một số công dụng cần nhắc tới loại quả này đó là: Tăng cường sức đề kháng, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, tốt cho hệ tiêu hóa, trong đó có bệnh dạ dày.
Đồng thời, khoa học đã nghiên cứu và phát hiện thấy ăn đu đủ có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư kết tràng. Chất xơ có trong loại quả này có thể “thu gom” các độc tố gây bệnh trong kết tràng và bảo vệ tế bào khỏe mạnh trước nguy cơ bị nhiễm bệnh.
Ngoài ra, các dưỡng chất có trong đu đủ như: Vitamin C, folate,  beta-carotene, vitamin E có tác dụng giảm thiểu bệnh ung thư kết tràng, đặc biệt là ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do gây tổn thương ADN. Chính vì thế, tăng cường ăn đu đủ cũng là biện pháp phòng ngữa bệnh ung thư kết tràng rất tốt cho mọi người. 
Hai thành phần chính giúp đu đủ trở thành bài thuốc - mon ăn điều trị bệnh tật đó là là chymopapain và papain, thuộc nhóm enzym giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn hiệu suất cao hơn, những loại protein vốn dĩ tiêu hóa khó khăn hơn nhiều nhóm chất khác nhưng cũng được xử lý dễ dàng nếu có sự giúp sức của hai enzym này. Chưa hết, chymopapain, papain còn là hợp chất chống nhiễm khuẩn bên trong bao tử, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương trên thành dạ dày nếu có.
Hiệu quả chống nhiễm khuẩn của đu đủ càng cao hơn nhờ có thêm betacarotene, rất nhiều vitamin C, E. Theo đó, những người mắc bệnh dạ dày, bệnh hen suyễn được các chuyên gia khuyên nên ăn nhiều đu đủ. 
->> Xem thêm bài viết: Những thực phẩm tốt nhất dành cho những người bị đau dạ dày 

2. Hướng dẫn sử dụng đu đủ chữa đau dạ dày

Là loại quả hết sức gần gũi nên việc tìm mua đu đủ để chữa bệnh đau dạ dày không hề khó khăn Những người thường xuyên bị những cơn đau dạ dày hành hạ nên lấy khoảng 3-4 quả đu đủ chín ép lấy nước. Lượng nước ép này chia thành 3 lần hằng ngày để uống.
– Đu đủ chín có tác dụng tốt cho dạ dày, còn đối với đu đủ xanh hoặc nếu dùng sống sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa. Cũng có một số người không hợp với loại trái cây này mà dẫn đến hệ tiêu hóa, đầy bụng khi ăn phải. Lúc đó, bạn nên tìm các loại thực phẩm khác để thay thế nhé. 

- Những món ăn và bài thuốc được chế biến từ đu đủ chỉ có tác dụng giảm đau, hỗ trợ chữa bệnh đau dạ dày nhanh chóng hơn nhưng không có tác dụng thay thế cho thuốc chữa bệnh.
– Sử dụng đu đủ chín sau mỗi bữa ăn để đem lại hiệu quả tốt nhất. Sẽ giúp người bệnh tránh được những cơn đau thắt ở thượng vị, ở bụng, khắc phục tình trạng khó tiêu, phòng tránh và trị táo bón.
Xem thêm: 
Triệu chứng cảnh báo bạn đang mắc bệnh đau dạ dày nghiêm trọng 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nuôi con