6 Dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh dạ dày nghiêm trọng

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Đau dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa, được biểu hiện của việc dạ dày bị tổn thương dẫn đến những cơn đau âm ỉ, khó chịu cho người bệnh nhất là những lúc quá đói hoặc quá no. 

Bệnh thường xảy ra chủ yêu với những người thường xuyên uống rượu bia, thức đêm, đây cũng là những nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này. 
Dù nguy hiểm và khó chịu, đau hơn nhưng các biểu hiện và triệu chứng của đau dạ dày thường bị mọi người chủ quan, không đi khám và tìm phương pháp điều trị sớm, dẫn đến tình trạng bệnh tình trở nên nặng hơn. 
Dưới đây là một số biểu hiện của bệnh đau dạ dày mà bạn cũng nên biết nếu gặp trường hợp này thì nên điều trị kịp thời. 

Đầy hơi


Đầy hơi là biểu hiện phồ hiến đầu tiên của căn bệnh đau dạ dày. Khi đó, bạn thường cảm thấy chướng bụng, khó chịu, đầy hơi thậm chí ngay cả khi bạn ăn đã lâu. Cảm giác đầy hơi có thể sẽ giảm dần sau khi bạn làm việc và hoạt động. Song, tình trạng này sẽ xuất hiện liên tục và kéo dài sau mỗi bữa ăn khiến bạn cảm thấy chán ăn, mệt mỏi. Thêm nữa, bạn sẽ cảm thấy cảm giác khó nốt, đặc biệt những biểu hiện sẽ nặng thêm theo thời gian. Khó nuốt kéo dài, ho hoặc cảm thấy đầy bụng mặc dù bạn ăn ít và dấu hiệu của ung thư thực quản.

Thay đổi thói quen đại tiện

Nếu như đầy hơi liên quan tới việc đau bụng thì thay đổi thói quen đại tiện hoặc giảm cân không giải thích được có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn nhiễm một ký sinh trùng gọi là Giardia trong đường ruột.

Thiếu máu

Sắt giúp các tế bào hồng cầu mang oxy đến các mô của cơ thể. Khi bạn bị thiếu sắt sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và đau đầu, vàng da, gãy tóc, móng dễ gãy. Nếu thiếu máu bạn có thể đi khám chuyên khoa tiêu hóa. Nguyên nhân có thể là do trong mất máu trong đường ruột vì ung thư dạ dày, ung thư ruột kết hoặc viêm ruột. 

Đau tức vùng bụng trên

Đây cũng là một trong những biểu hiển của viêm loét dạ dày giai đoạn đầu. Vùng bụng ở trên rốn xuất hiện những cơn đau bất thường, ngày càng nặng và dày hơn. Thời gian đầu những cơn đau thường xuất hiện khi quá no hoặc quá đói.

Sờ thấy u trước bụng

Ở một số số người, khi khối u đã phát triển lớn thì bạn có thể sờ thấy khối u bất thường ở trên bụng. Khi phát hiện những triệu chứng này có nghĩa là bạn đã bị mắc bệnh nặng. Một số người có thể sờ thấy khối u bọc ở ổ dạ dày mà khi ấn vào sẽ có cảm giác đau. 

Giảm cân nhanh

Giảm cân một biểu hiện của vấn đề sức khỏe của bạn đang bị xuống cấp, trong đó có liện quan đến hệ tiêu hó. Những bệnh về đường ruột sẽ khiến bạn giảm cân rất nhanh. Đây có thể là biểu hiện của ung thư trực tràng, dạ dày, tuyến tụy hoặc các bệnh bệnh loét dạ dày, bệnh Crohn… làm cản trở khả năng cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng. 
Xem thêm:



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nuôi con